Giới thiệu về Tổng Cty Tân Cảng Sài Gòn

 

CẢNG CONTAINER QUỐC TẾ TÂN CẢNG HẢI PHÒNG (TC HICT) ĐÓN TEU THỨ

500.000 THÔNG QUA NĂM 2020

Ngày 22/10/2020, Cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT) thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã long trọng tổ chức lễ đón TEU thứ 500.000 thông qua Cảng năm 2020. Sự kiện này đã khẳng định mức tăng trưởng ổn định bền vững của TC-HICT.

Ngày 22/10/2020, Cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT) thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã long trọng tổ chức lễ đón TEU thứ 500.000 thông qua Cảng  năm 2020. Sự kiện này đã khẳng định mức tăng trưởng ổn định bền vững của TC-HICT. Sự kiện cũng là một món quà ý nghĩa  chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố Hải Phòng lần thứ XVI, góp phần phát triển Hải Phòng thêm lớn mạnh, khẳng định tiềm năng và sức thu hút của Hải Phòng  nói riêng và khu kinh tế trọng điểm phía Bắc nói chung với cac nhà đầu tư nước ngoài.

 

Từ khi đón container đầu tiên vào Cảng làm hàng ngày 13/5/2018 cho đến nay, TC-HICT đã trải qua nhiều bước phát triển vượt bậc. Ban đầu Cảng chỉ có những tuyến dịch vụ Nội Á, Ấn Độ, cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn. Hiện nay TC-HICT đã tiếp nhận 10 tuyến dịch vụ mỗi tuần trong đó có 3 tuyến dịch vụ xuyên Thái Bình Dương, sang Mỹ,  2 tuyến dịch vụ đi Ấn Độ và 5 tuyến dịch vụ Nội Á. Với cơ sở vật chất  cùng các trang thiết bị được trang bị mới đồng bộ, hiện đại, tiên tiến TC-HICT đã vươn lên là một trong các cảng dẫn đầu tại Hải Phòng về sản lượng hàng hóa thông qua và tự hào là cảng nước sâu đầu tiên, duy nhất hiện nay tại miền Bắc Việt Nam cũng như trong Top các cảng biển có thể tiếp nhận tàu có trọng tải lớn.

 

Nhìn lại chặng đường gần 3 năm đầy cố gắng, TC-HICT đã có những cột mốc đáng nhớ. Tháng 4/2019, Cảng tiếp nhận chuyến tàu xuyên Thái Bình Dương đầu tiên đi trực tiếp đến Mỹ và Canada. TC-HICT đã tổ chức long trọng buổi lễ đón cỡ tàu 12,000 TEU trên hải trình đến bờ Tây nước Mỹ vào ngày 7/5/2019. Một năm sau, Cảng chào đón thêm 2 tuyến dịch vụ đi trực tiếp đến Mỹ vào ngày 27/4/2020 và 19/5/2020. Ngoài ra, các hãng tàu đã tin tưởng chọn TC-HICT là nơi để đưa những chuyến tàu Nội Á với kích cỡ lớn hơn 3000 TEU cập cảng làm hàng. Việc đạt được 500,000 TEU khiến năm 2020 trở thành dấu ấn khó quên đối với cảng Quốc tế TC-HICT, là tiền đề vững chắc cho những sự phát triển bền vững và lớn mạnh hơn trong thời gian tới.

Năm 2020 khởi đầu với rất nhiều thách thức đối với TC-HICT khi dịch bênh Covid-19 bùng phát, nền kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn, rất nhiều những tuyến dịch vụ lượng hàng đều giảm mạnh. Tuy nhiên, TC-HICT đã có những giải pháp kịp thời nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, áp dụng chính sách ưu đãi, đi đầu trong việc phát triển công nghệ thông tin, triển khai thành công phần mềm Eport và lệnh giao hàng điện tử EDO, luôn đặt mục tiêu khách hàng là trung tâm. TC-HICT đã vững vàng vượt qua giai đoạn khó khăn, hàng tháng đều có mức tăng trưởng cao, năng suất làm hàng đạt hơn 150 container/giờ. Bằng chất lượng dịch vụ và các chính sách mềm dẻo linh hoạt, TC-HICT ngày càng được khách hàng tin yêu và lựa chọn là nơi giao nhận hàng hóa.

Để TC-HICT có được thành quả như ngày hôm nay, một trong những điều kiện tiên quyết chính nhờ chính sách, chiến lược đúng đắn của Chính Phủ; sự quan tâm giúp đỡ của các bộ ban ngành Trung ương; lãnh đạo các cơ quan hữu quan thành phố Hải Phòng, cũng như sự chỉ đạo sát sao kịp thời của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, và đặc biệt là sự ủng hộ to lớn từ các khách hàng, đối tác. Song song với việc cải thiện chất lượng dịch vụ, thu hút khách hàng, tăng năng suất để phục vụ khách hàng tốt nhất, TC-HICT cũng hướng đến việc xây dựng một môi trường Cảng thân thiện, hướng tới đạt được danh hiệu Cảng Xanh của Hội đồng mạng lưới dịch vụ Cảng Apec, gắn kết các mối quan hệ đối nội, đối ngoại, tận dụng tối đa lợi thế của các hiệp định thương mại tự do (FTA), TC-HICT luôn hướng đến phục vụ khách hàng với chất lượng dịch vụ hàng đầu như tiêu chí chung của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn với mục tiêu trở thành một doanh nghiệp vững mạnh về mọi mặt, mang đến nhiều giá trị tích cực cho khách hàng cũng như cộng đồng.

Các Bến Cảng Hải Phòng suốt gần 150 năm qua luôn đóng vai trò là cửa ngõ ra/vào biển lớn nhất miền Bắc, gắn liền với từng bước thăng trầm lịch sử phát triển của thành phố Hải Phòng. Từ nay, với sự phát triển của cảng TC-HICT, bến cảng Hải Phòng sẽ bước sang một trang sử mới, đón thêm những con tàu có sức chở ngày càng lớn, ghi dấu ấn của mình trên bản đồ các Cảng trung chuyển quốc tế của khu vực và trên thế giới, góp phần cắt giảm thời gian vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu và chi phí logistics cho các doanh nghiệp, mở rộng thêm cánh cửa thu hút  các nhà đầu tư  nước ngoài vào các khu công nghiệp phía Bắc Việt Nam.

Bài viết của: saigonnewport.com.vn/tin-tuc/

 

CÔNG TY CỔ PHẦN ICD CAM RANH

Địa chỉ: TDP Đá Bạc, Phường Cam Linh, Thành phố Cam Ranh, Tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam
Điện thoại: 02583.955868 / Hotline: 0913.266357 (Mr. Lâm)
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. / Website: www.icdcr.com.vn