Tin Tức Mới

 

Hội thảo “Logistics xanh – Từ xu hướng đến thực tiễn và vai trò trong sản xuất - xuất khẩu thực phẩm”

 

28/06/2023 21:02

 

Việc “xanh hóa” ngành logistics và ứng dụng logistics xanh cũng như đa dạng các giải pháp “xanh hóa” logistics trên các phương diện như: Vận tải xanh, bao bì xanh, kho bãi xanh, quản lý dữ liệu logistics xanh… vào kinh doanh sẽ giúp các doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chí về môi trường, nâng cao khả năng cạnh tranh và tăng trưởng bền vững.

 

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh 2023 (HCMC FOODEX 2023) diễn ra từ ngày 28 tháng 6 đến ngày 30 tháng 6 năm 2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC, Quận 7, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Hội Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh (FFA) tổ chức Hội thảo “Logistics xanh – Từ xu hướng đến thực tiễn và vai trò trong sản xuất - xuất khẩu thực phẩm” vào chiều ngày 28/6/2023 nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, các nhà quản lý ngành vận tải, lãnh đạo các sở ban ngành về vai trò quan trọng của Logistic xanh đối với ngành công nghiệp thực phẩm tại Việt Nam và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp ngành vận tải.

 

e292edd1-6e74-4bc6-bf36-dcd56472df6e.jpeg

 

Hội thảo “Logistics xanh – Từ xu hướng đến thực tiễn và vai trò trong sản xuất - xuất khẩu thực phẩm”

 

Năm 2023, ngành logistics phải đối mặt với những hệ lụy do ảnh hưởng của áp lực lạm phát và rủi ro suy thoái kinh tế của các nền kinh tế lớn, chuỗi cung ứng toàn cầu đứt gãy,… tác động mạnh mẽ đến tình hình xuất nhập khẩu và hoạt động logistics. Bên cạnh đó, xu hướng xanh hóa hoạt động thương mại, xanh hoá logistics…dần trở thành yêu cầu tất yếu, tạo ra tiêu chuẩn cao hơn, đồng nghĩa với việc thêm chi phí nhiều hơn cho hoạt động thương mại và logistics.


Tình hình kinh tế - xã hội Thành phố trong tháng 5 có một số điểm tích cực như chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) ước tính tăng 1,5% so với tháng trước và tăng 5,5% so với cùng kỳ; tính chung 5 tháng đầu năm 2023 chỉ số IIP trên địa bàn Thành phố tăng 1,6% so với cùng kỳ. Trong đó, Logistics là một trong những ngành kinh doanh quan trọng nhất của Việt Nam. Đây là lĩnh vực đóng góp vào sự phát triển của kinh tế quốc gia thông qua việc cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa và quản lý chuỗi cung ứng. 

 

Nghị quyết số 163/NQ-CP của Chính phủ nêu rõ: Mục tiêu là biến dịch vụ hậu cần thành một ngành dịch vụ có giá trị cao và liên kết sự phát triển của chúng với thương mại địa phương và quốc tế, sản xuất hàng hóa và cơ sở hạ tầng cho giao thông vận tải, tăng cường kết nối để đưa Việt Nam trở thành trung tâm logistics quan trọng trong khu vực; phát triển logistics gắn với chuỗi cung ứng bền vững; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ; mở rộng thị trường dịch vụ logistics; tập trung nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp dịch vụ logistics. Với ngành công nghiệp thực phẩm tại Việt Nam, Logistics xanh đóng một vai trò quan trọng giúp đảm bảo việc vận chuyển sản phẩm thực phẩm hiệu quả và bền vững, đồng thời giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

 

Thông qua chương trình lần này, ban tổ chức mong muốn hỗ trợ, cung cấp cho các doanh nghiệp những thông tin bổ ích để có sự chuẩn bị những kịch bản ứng phó, qua đó tìm ra bước đi mới cho vấn đề sụt giảm đơn hàng từ kinh nghiệm và tính chịu đựng, thích ứng để phát triển trong giai đoạn phục hồi kinh tế hiện nay;  đồng thời cùng thảo luận, tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để “xanh hóa” chuỗi cung ứng, hướng tới lộ trình phát triển bền vững.

 

Trước bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các sản phẩm thân thiện môi trường và xu hướng chuyển đổi sang nền kinh tế xanh đang diễn ra trên toàn cầu. Việc “xanh hóa” ngành logistics và ứng dụng logistics xanh cũng như đa dạng các giải pháp “xanh hóa” logistics trên các phương diện như: Vận tải xanh, bao bì xanh, kho bãi xanh, quản lý dữ liệu logistics xanh… vào kinh doanh sẽ giúp các doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chí về môi trường, nâng cao khả năng cạnh tranh và tăng trưởng bền vững; qua đó hướng tới mục tiêu phát triển xuất nhập khẩu bền vững đối với các mặt hàng lương thực thực phẩm của Việt Nam.

 

Thiện Khánh - Trọng Khang

 

Bài viết của:https://vlr.vn/hoi-thao-logistics-xanh-tu-xu-huong-den-thuc-tien-va-vai-tro-trong-san-xuat-xuat-khau-thuc-pham-14550.html

CÔNG TY CỔ PHẦN ICD CAM RANH

Địa chỉ: TDP Đá Bạc, Phường Cam Linh, Thành phố Cam Ranh, Tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam
Điện thoại: 02583.955868 / Hotline: 0913.266357 (Mr. Lâm)
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. / Website: www.icdcr.com.vn